Câu chuyện tháng 3

March 16th, 2016 8:05 pm | by Tuan Nguyen | Uncategorized

Trời đang chuyển sang xuân, mùa xuân càng ấm áp hơn khi Tuấn nhận được điện thoại của chị Đoàn Phương Mai “Tuấn ơi, ngày mai em có đi làm không để chị mang check của chị và các bạn ủng hộ cho chương trình mổ mắt”… Vụt một cái mà..  hai tuần.. từ sau khi thông báo những tin tức về đợt mổ mắt lần thứ hai ngày 3/3/2014 cho 100 đồng bào Vũng Tàu Bà Rịa.

Cú phone của chị Mai, thêm một cái check của chị Tuyết (một người bạn trên FB), anh Thới trực tiếp đến nhà (móc hết tiền còn lại  $60 US- sau chuyến về VN) đã một lần, hai lần rồi ba lần nhắc Tuấn: phải viết về câu chuyện tháng 3:

Chuyện về một người mẹ sẽ lên bàn mổ ngày mai để một lần nữa được nền y học Hoa Kỳ giúp Người được tiếp tục cuộc sống hạnh phúc và quây quần bên con cháu. Cuộc đời là thiện, suốt đời làm thiện. Người chính là Mẹ của Tuấn Mai.

Lại có một người mẹ khác, một bác mà Tuấn vẫn chưa gặp mặt, đã gọi điện thoạị : cháu ơi, bác muốn gặp cháu để ủng hộ 20 bệnh nhân mổ mắt cho đợt tới, bác không thấy rõ đâu, mù một con mắt rồi , bị bong võng mạc, bác không thấy bác muốn người khác được thấy…” Bác là bạn của bác Khang, bác Khang cũng khiếm thị, chỉ biết Tuấn Mai qua lời kể của người con nhưng bác đã liên tục đóng góp chương trình từ lúc khởi đầu cho đến nay…

Và còn một bác nữa: chẳng những đóng góp mà còn đôn đốc mọi người trong gia đình bác đóng góp. Nhiệt tình, hết lòng “ như con nhà Phật” ( bác vẫn thường hay nói thế)

Người Mẹ và các bác, hữu tình thay,  lại có cùng một cái tên : Trà…

Trà đúng là cái tên mà chúng con rất yêu quí….

Kính nguyện an bình và hạnh phúc cho mọi người

Nguyện cầu cho me của chúng con giải phẩu bình an, sớm ngày khang phục.