5 Năm Trong Niềm Tin và Hy Vọng

October 22nd, 2017 8:24 am | by Tuan Nguyen | Uncategorized

 

Tôi còn nhớ năm 2012, chúng tôi bắt đầu tài trợ mổ mắt cho những người nghèo bị  bệnh Cataract .

Rồi chương trình  Ánh Sáng Tình Thương được thành lập với nguyện ước rất đơn giản là mỗi năm có thể giúp được 100-200 ca mổ mắt từ chính nguồn tài trợ của gia đình và một vài bạn bè thân quen.

Hai năm đầu chúng tôi thực hiện được 6 đợt mổ và đã giúp được 518 bệnh nhân.  Năm 2014, Chương trình bắt đầu được  phổ biến rông rãi hơn , thực hiện được 10 đợt mổ và giúp được 1034 bệnh nhân.

Tháng 5 2015, trong ngày Appreciation Day, tuy không chủ trương  gây quỹ , nhưng nhờ có sự hỗ trợ của các bạn và  của nhóm Mũ Len, chương trình bắt đầu phát triển lớn mạnh. Tháng 10 2015, chúng tôi  về Việt Nam  tham gia nhiều đợt mổ mắt và giúp hình thành nhóm thiện nguyện  Ánh sáng Tình Thương.

2015: 15 đợt mổ, giúp 1490 bệnh nhân.

2016: 1275 bệnh nhân.

Riêng năm 2017 từ tháng Giêng đến tháng 10, Chương Trình đã thực hiện  11 đợt  mổ mắt tại các bệnh viện Nguyễn Trãi, Trưng Vương ( Sài Gòn), Cần Thơ và Vĩnh Long giúp cho 1065 bệnh  nhân tìm thấy lại ánh sáng.

Tổng cộng từ ngày thành lập  tháng 9 2012 đến nay – qua 53 đợt mổ- Ánh Sáng Tình Thương đã giúp được 5238 bệnh nhân.

Nhiều người khuyến khích và  trầm trồ với con số hơn 5000 người được sáng mắt nhưng có biết đâu Viêt Nam mình còn cả triệu người nghèo phải sống trong cảnh mù lòa do nhiều nguyên nhân trong đó có việc sử dụng nguồn nước và môi trường bị ô nhiễm. Người bệnh không biết bệnh của mình có thể  chữa được chỉ bằng một phẩu thuật đơn giản. Người biết chữa được nhưng không có tiền để chữa – thậm chí có cô bác ở vùng nông thôn xa xôi  còn không có tiền  đi xe lên thành phố để được chữa miễn phí.

 

Quan trọng và cấp thiết hơn, bệnh Cataract nếu không được chữa kịp thời người bệnh sẽ bị mù vĩnh viễn.

Cuộc sống thường ngày đã nhiều đau khổ  nay vì một đôi mắt lại càng khổ đau.

Có bệnh nhân bảo đi bán vé số không thấy đường bị gạt. Một bác ở Tây Ninh tâm sự lo cơm nước cho mẹ già trên 90 tuổi, cơm bị sạn trấu không thấy để lấy ra để mẹ ăn nhầm mà đau lòng đứt ruột….- Nhiều cụ già than vãn cảm thấy cuộc sống  vô dụng vì không giúp ích gì được cho con cháu.

Cho nên được sáng mắt các bác vui mừng khôn tả.

Một cụ già gần 100 tuổi chỉ ao ước được nhìn thấy mặt con cháu trước khi lìa đời. Nhờ có Ánh Sáng Tình Thương mà ước nguyện của cụ đã thành hiện thực- Có món quà Đại Thọ nào ý nghĩa hơn…

Thương quá một bác miền Tây chất phác “ chúng tôi không có gì để trả cho mấy ông – chúng tôi chỉ biết mang ơn thôi…”

Còn một bác ở Rạch Dừa, Vũng Tàu khi sáng mắt rồi lại lo đến người đồng cảnh ngộ:  “ Chúng tôi chỉ mong chương trình này được kéo dài để những người nghèo như chúng tôi được thấy lại, nhìn rõ lại.…”

Vâng! Thưa các cô dì chú bác: ngày nào còn sự dẫn đường của quý thầy, còn ICAN và còn được sự đồng hành của tất cả quý vị và các bạn bè, thì chương trình Ánh Sáng Tình Thương – như tên gọi của nó -sẽ tiếp tục mang nguồn sáng yêu thương đến với những mảnh đời đau khổ vì tật bệnh và nghèo khó ở khắp mọi nơi  trong khả năng nhỏ bé nhưng đầy nhiệt thành và tâm huyết của mình.

Chương Trình Ánh Sáng Tình Thương chẳng những  giúp mang lại ánh sáng cho những người khiếm thị mà còn tạo ra một môi trường  nhân ái, từ thiện cho rất nhiều người cùng đóng góp tham gia. Các đợt mổ mắt hằng tháng đều có các thiện nguyện viên tham dự để tặng quà  và chia sẻ niềm vui của các bệnh  nhân vừa được sáng mắt.

Ngoài  ra các thiện nguyện viên và các ủng hộ viên của Ánh Sáng Tình Thương cũng là những thành viên tích cực  trực tiếp đóng góp  và tham gia vào các chương trình từ thiện của ICAN như tham gia  cứu trợ bão lụt miền Trung (tháng 10 2016), tặng quà cho các người khiếm thị tại  huyện Duy Xuyên Đà Nẵng và Vũng Tàu Bà Rịa (2015- 2017),tài trợ lớp dạy chữ nổi do Hội người Mù Vũng Tàu Tổ chức (2017), giúp đỡ trẻ mồ côi, tặng  Nhà tình thương , tặng giếng nước và xây cầu.

Cảm ơn các bạn đã đồng hành với ICAN nói chung và Ánh Sáng Tình Thương nói riêng.

Xin một lần nữa cảm ơn ICAN đã cho chúng tôi có cơ hội được chia sẻ, đóng góp và cống hiến.

Cám ơn Thầy Chơn Tịnh đã vuông tròn tâm nguyện của chúng con và chuyển tải tình thương yêu của tất cả quý vị và các bạn đã đóng góp cho chương trình.

Đâu là cho! đâu là nhận:  chỉ cần một tấm lòng. Rồi tấm lòng đó trong cái vô thường của tạo hóa cũng chỉ để gió cuốn đi.

Có chăng hôm nay vẫn tràn đầy một niềm tin và hy vọng. Cho mình – cho người

Và cho  một việc làm ý nghĩa được chia sẻ cùng mọi người.

 

 

next post

previous post